Chuẩn bị thi công mở rộng 2 nút giao Mậu Thân - Trần Hưng Đạo - 3 Tháng 2 và Nguyễn Văn Linh - 3 Tháng 2 trong quý IV

Thứ hai - 19/08/2024 11:13
Theo Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, số hộ dân bị ảnh hưởng tại 2 nút là 160 hộ. Trong đó, nút 1 (Mậu Thân - 3/2 - Trần Hưng Đạo) có 112 cá nhân và 10 tổ chức; nút 4 (Nguyễn Văn Linh - 3/2) có 38 hộ bị ảnh hưởng.
Chuẩn bị thi công mở rộng 2 nút giao Mậu Thân - Trần Hưng Đạo - 3 Tháng 2 và Nguyễn Văn Linh - 3 Tháng 2 trong quý IV
Ông Huỳnh Trung Trứ thông tin, UBND quận đã tổ chức kiểm đếm, thông báo thu hồi đất đến những hộ bị ảnh hưởng, gửi thông báo đến 5 hộ dân đang thuê mặt bằng nhà nước kinh doanh tại 2 nút giao này. Đến nay, đã có 4 hộ dân thuê mặt bằng nhà nước bàn giao mặt bằng cho dự án, còn 1 hộ còn lại đang vận động giao mặt bằng.
Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết, các đơn vị đã cập nhật số liệu, áp giá, ban hành thông báo kiểm tra về đất, nhà, vật kiến trúc, hoàn chỉnh biên bản kiểm tra, rà soát tính pháp lý cho 160/160 hộ bị ảnh hưởng và 5 hộ dân thuê đất của nhà nước tại 2 nút giao.
Ông Huỳnh Trung Trứ thông tin thêm, từ tháng 7-9 tới, UBND quận Ninh Kiều sẽ trình phê duyệt thu hồi đất, kinh phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư, chi trả tiền bồi thường hỗ trợ. Dự kiến tới tháng 10 sẽ nhận bàn giao trên 50% diện tích, đủ điều kiện khởi công dự án và phấn đấu bàn giao 100% trong năm 2024.
Sau khi thiết kế được duyệt thì UBND quận Ninh Kiều sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng và khởi công xây dựng 2 nút giao số 1 và số 4 trong quý 4/2024 và sẽ triển khai thực hiện từ nay đến năm 2025.
Đây là giai đoạn 1 mở rộng nút giao đồng mức. Giai đoạn 2 có thể xây cầu vượt nhưng cần chờ ý kiến của lãnh đạo và điều kiện thực tế.
Theo đánh giá của Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, trong quá trình triển khai thực hiện dự án sẽ gặp những khó khăn, cụ thể như việc di dời hạ tầng kỹ thuật ngầm, nổi đối với hạ tầng kỹ thuật điện, nước, viễn thông của các nút giao. Từ đó, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều đề nghị các đơn vị quan tâm, hỗ trợ trong quá trình triển khai dự án.

Nguồn tin: www.facebook.com

Chia sẻ bài viết:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc